Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ Kofi Annan sẽ gặp Tổng thống Sudan Omar al-Bashir  hôm nay. - 2004-07-02


Theo dự trù, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, gặp Tổng thống Omar al-Bashir của Sudan trong ngày hôm nay để thảo luận về cuộc khủng hoảng nhân đạo trong vùng Darfur ở tây bộ nước này.

Ông Annan sẽ tạo áp lực buộc chính phủ Sudan diệt trừ các dân quân Ả Rập bị cáo buộc đang thực hiện cuộc diệt chủng nhắm vào các thường dân người da đen ở Darfur.

Trong hai ngày vừa qua, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã đến Darfur và nước Chad ở bên cạnh để gặp gỡ những người tị nạn đã phải rời bỏ nhà cửa vì xảy ra bạo động. Liên Hiệp Quốc ước tính có khoảng trên 1 triệu người đã phải rời khỏi Darfur.

Phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc, đặc trách về nhân đạo, ông Jan Egeland, cho biết Liên hiệp quốc không hài lòng về các hành động của giới chức chính phủ Sudan.

Ông nói đại ý rằng ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc muốn biết những người tị nạn sinh sống như thế nào khi mà họ không nhận được sự giúp đỡ về một dịch vụ nào hết.

Ông Kofi Annan đến Sudan sau chuyến công du của ngoại trưởng Mỹ ông Colin Powell. Chính phủ Sudan cam kết với ông Powell rằng họ sẽ bảo vệ thường dân tại Darfur và cho phép các nhân viên cứu trợ quốc tế đến khu vực vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG