Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy tại Ả Rập Saudi bắt giữ 50 người làm con tin. - 2004-05-29


Quân nổi dậy đã giết chết 10 người, gồm cả người Ả rập Saudi và người nước ngoài, trong khi tấn công vào 3 cơ sở dầu hỏa của người nước ngoài tại miền Đông Ả rập Saudi.

Trước khi có các vụ tấn công này, quân nổi dậy cũng đã tấn công vào một khu vừa là nhà ở vừa là văn phòng, nằm trong thành phố Khobar. Lực lượng an ninh Arập Saudi đã phản ứng và loan báo giết được 16 quân nổi dậy. Hiện vẫn còn 4 người thuộc quân nổi dậy cố thủ trong một chung cư ở Khobar. Họ đã giữ khoảng 50 người trong khu chung cư làm con tin, trong đó có nhiều người phương Tây.

Trên một Trang Web Internet, một nhóm mang tên Al Qaida Trong Bán Đảo Arập nhận mình đã thực hiện các vụ tấn công vừa kể. Nhóm này nói rằng họ chống lại các công ty Hoa Kỳ đang ăn cắp dầu hỏa của người Hồi giáo.

Trước đây trong tháng cũng có một vụ tấn công vào một cơ sở dầu hỏa ở Arập Saudi, giết chết ít nhất là 5 người phương Tây.

Nhà lãnh đạo Ả rập Saudi, Thái Tử Abdullah cương quyết tận diệt quân nổi dậy, là những người mà ông cho rằng đang gây mất ổn định tại nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG