Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh Tony Blair và Chủ Tịch Trần Đức Lương thảo luận về quan hệ song phương, giáo dục, hợp tác kinh tế. - 2004-05-26


Thủ Tướng Anh Tony Blair và Chủ Tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương hôm thứ Ba đã thảo luận với nhau trong vòng 40 phút về quan hệ song phương, giáo dục, gia tăng hợp tác về kinh tế và phát triển.

Ông Lương là quốc trưởng đầu tiên của Việt Nam tới viếng thăm Anh. Ông đang trong chuyến công du 10 ngày tới các nước Nga, Hungary và Anh. Công cuộc trao đổi thương mại giữa Anh và Việt Nam hiện lên tới khoảng 1 tỷ đôla mỗi năm.

Năm ngoái, hàng xuất khẩu của Anh sang Việt Nam, gồm máy móc công nghiệp, hóa chất và vật dụng viễn thông, lên tới khoảng 165 triệu đôla, trong khi hàng nhập khẩu từ Việt Nam, gồm giày dép, đồ may mặc và đồ trang trí nội thất lên tới khoảng 990 triệu đôla.

Hơn 100 công ty của Anh hiện có văn phòng tại Việt Nam. Anh là nước trong Liên Hiệp Âu Châu đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, với tổng số tiền đầu tư lên tới 2 tỷ 200 triệu đôla, phần lớn là là vào lãnh vục dàu hỏa, khí đốt và sản xuất.

Mỗi năm, Anh viện trợ khoảng 45 triệu đôla để hỗ trợ công tác xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG