Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Phát triển Châu Phi khai mạc hội nghị thường niên tại Uganda. - 2004-05-26


Ngân hàng Phát triển Châu Phi khai mạc hội nghị thường niên tại Uganda, với lời kêu gọi các quốc gia phương Tây mở rộng thị trường hơn nữa để đón nhận hàng hóa của châu Phi.

Khai mạc hội nghị, Tổng Thống Uganda, Yoweri Museveni nói tiếp các nước phương Tây cần phải tỏ ra công bằng khi trao đổi thương mại với châu Phi.

Tổng Thống Museveni cho rằng các nước châu Phi cần đòi hỏi các quốc gia phương Tây nhận thêm các mặt hàng đã hoàn tất, thay vì chỉ nhận nguyên phụ liệu. Theo ông, nếu các nước phương Tây nhận mình là bạn của châu Phi thì phải mở cửa thị trường ngay bây giờ.

Giám Đốc Ngân hàng Phát triển châu Phi, ông Omar Kabbag, nói rằng châu Phi đang trên đà tăng trưởng tốt đẹp.

Vào năm 2003, tăng trưởng kinh tế trung bình của châu Phi là 3,7%, coi như tăng gần 1% so với năm 2002.Trong số này có 18 nước tăng hơn 5%, so với năm 2002 chỉ có 10 nước tăng được mức này. Nhiều quốc gia châu Phi đã cải cách kinh tế để thu hút đầu tư và khích động tăng trưởng.

Trưởng đoàn đại biểu của Hoa Kỳ tại đại hội là ông John Taylor, Thứ Trưởng Tài chính đặc trách Quan Hệ Quốc Tế. Ông Taylor nói rằng Hoa Kỳ ủng hộ chuyện cho không, thay vì cho vay, đối với các dự án do Ngân hàng Phát triển Châu Phi đề ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG