Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Philippines được triệu tập để biểu quyết kiểm nhận phiếu bầu của cuộc bầu cử tổng thống. - 2004-05-25


Các nhà lập pháp Philippines đã được triệu tập để biểu quyết kiểm nhận phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống giữa lúc các lãnh tụ đối lập phản đối việc tiết lộ kết quả của cuộc bầu cử tiến đoán đương kim tổng thống Gloria Arroyo sẽ đắc cử.

Khi các nhà lập pháp họp hôm nay tại thủ đô manila để bắt đầu cuộc kiểm phiếu họ đã nhanh chóng bị lôi kéo vào các cuộc tranh cãi giữa liên minh đương quyền và phe đối lập liên quan đến vấn đề này.

Trước đó các lãnh tụ đối lập chỉ trích việc một giới chức bầu, không nêu danh tánh, hôm qua đã loan báo tổng thống Gloria Arroyo sẽ thắng trong cuộc bầu cư diễn ra hôm mùng 10 tháng 5 với số phiếu hơn đối thủ là ông Poe không tới 1 triệu phiếu.

Mike Romero, phát ngôn viên vận động bầu cử cho ông Poe nói rằng việc các thành viên trong ủy ban bầu cử tiết lộ tin tức vừa kể vi phạm hiến pháp và luật sư của phe đối lập đang tìm cách nêu lên mặt pháp lý của vấn đề.

Ông nói đại ý rằng ủy ban bầu cử đã vi phạm nghiêm trọng hiến pháp Philippines, lẽ ra họ không nên làm như thế và họ phải giải thích với công chúng về điều mà họ đã làm.

Ủy ban bầu cử Philippine cho biết trong số phiếu đã kiểm bà Arroyo đạt được 12 triệu 400 ngàn phiếu và ông Poe đạt được gần 11 triệu rưỡi phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG