Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Bill Clinton chỉ trích chính phủ Bush. - 2004-05-12


Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Bill Clinton, chỉ trích chính phủ Bush về việc thay đổi chính sách sau cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 bằng cách chuyển ưu tiên của mục tiêu là truy tầm người lãnh đạo tổ chức al-Qaida là Osama bin-Laden sang lật đổ nhà lãnh đạo Iraq là Saddam Hussein.

Trong một bài diễn văn đọc tại Diễn Đàn Doanh Nghiệp Thế Giới ở New York ngày hôm qua, ông Clinton nói rằng việc thay đổi ưu tiên trong các mục tiêu này đã làm nhiều nước đồng minh của Hoa Kỳ xa lánh, và gây ra một cảm tưởng sai lầm trong nhân dân Mỹ là Saddam Hussein có dính líu tới cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Tổng Thống Clinton đã đổ lỗi cho một số người trong chính phủ Bush là đã chỉ chú trọng vào việc lật đổ chế độ của Saddam Hussein.

Tại diễn đàn vừa kể, Cựu Tổng Thống Clinton cũng phản đối chính phủ Bush là không ủng hộ các hiệp định quốc tế như Nghị Định Thư Kyoto và Hiệp định cấm phổ biến võ khí hạt nhân.

Ông Clinton cũng nói rằng một chính sách như vậy là nguyên nhân của thái độ đối kháng với Hoa Kỳ nơi các nước đồng minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG