Đường dẫn truy cập

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy mức ủng hộ dành cho ông Đổng Kiến Hoa, xuống tới mức thấp nhất trong 5 tháng qua. - 2004-05-12


Một cuộc nghiên cứu mới thực hiện cho thấy là mức ủng hộ dành cho Hành Chánh Trưởng quan Hồng Kông, ông Đổng Kiến Hoa, đã xuống tới mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Cuộc nghiên cứu do Đại Học Hồng Kông thực hiện, và công bố kết quả hôm thứ Ba, đã thăm dò ý kiến của hơn 600 người. Theo kết quả cuộc nghiên cứu này, mức ủng hộ dành cho ông Đổng Kiến Hoa là 43%, con số thấp nhất tính từ tháng 12 năm ngoái.

Sự ủng hộ dành cho Hành Chánh Trưởng Quan Hồng Kông đã tụt dốc từ tháng Bảy năm ngoái, là lúc nửa triệu cư dân Hong Kong xuống đường, đòi quyền được trực tiếp bầu chọn toàn bộ hệ thống lập pháp, và giới lãnh đạo Hong Kong.

Kết quả cuộc nghiên cứu mới cũng cho thấy mức độ bất mãn trong công chúng về tương quan giữa chính quyền Hồng Kông với Bắc Kinh đã lên tới cao điểm.

Hồi tháng Tư năm nay, Quốc Hội Trung Quốc đã quyết định nắm toàn quyền trong tất cả những vấn đề liên quan tới những cải tổ chính trị tại Hồng Kông. Hành Chánh Trưởng Quan Hồng Kông, ông Đổng Kiến Hoa đã bênh vực quyết định đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG