Đường dẫn truy cập

Bà Arroyo chiếm được khoảng 40% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống. - 2004-05-11


Một tổ chức độc lập ở Philippin chuyên thăm dò ý kiến dân chúng dự báo là đương kim tổng thống Gloria Arroyo đã giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử ngày hôm qua.

Theo cuộc thăm dò của tổ chức vừa kể, bà Arroyo chiếm được khoảng 40% phiếu trong khi đối thủ chính của bà, là minh tinh màn bạc Fernando Poe, chiếm được 32%.

Ba ứng viên khác chia nhau số phiếu còn lại. Theo dự liệu, phải vài tuần nữa mới có kết quả chính thức vì công tác kiểm phiếu được thực hiện bằng tay. Ông Fernando Poe không tán đồng dự báo của cuộc thăm dò ý kiến vừa kể và nói rằng những cuộc thăm dò do người của ông thực hiện cho thấy là ông đang dẫn đầu. Ông hối thúc những người ủng hộ ông hãy đề cao cảnh giác đối với công tác kiểm phiếu.

Cuộc đầu phiếu ở Philippin đã diễn ra trong hòa bình và trật tự mặc dù những vụ bạo động lẻ tẻ gây tử vong cho một số người. Tổng thống Arroyo đã lên tiếng kêu gọi dân chúng bình tĩnh.

Theo lời nữ Tổng thống Philippin, mọi người cần phải thận trọng, tỉnh táo và tôn trọng tiến trình dân chủ trong khi chờ đợi kết quả kiểm phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG