Đường dẫn truy cập

Việt Nam lo ngại về chiều cao của các thế hệ người Việt trong tương lai. - 2004-05-07


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết giới hữu trách Việt Nam đã tỏ ý lo ngại về chiều cao của các thế hệ người Việt trong tương lai.

Phái viên Reuters trích thuật một bản tin của hãng tin Vietnam News nói rằng sự lo ngại vừa kể là nguyên do đưa tới việc Viện Khoa học Thể dục Thể thao Việt Nam đưa ra một đề án có tên là "Chương trình quốc gia về nâng cao tầm vóc và thể trạng người Việt Nam".

Bản tin vừa kể trích lời ông Dương Nghiệp Chí, Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục Thể thao, nói rằng mức độ tăng trưởng chiều cao của người Việt Nam thua kém rõ rệt so với các nước trong khu vực như Nhật bản và Trung Quốc.

Tại một cuộc hội thảo ở Hà Nội hôm thứ Tư, các nhà khoa học cho biết mặc dù đã có hòa bình gần 30 năm và nhiều năm có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá nhanh, nhưng chiều cao trung bình của thanh niên Việt Nam 20 tuổi chỉ ở mức 1 mét 65, tăng khoảng 6 cm so với năm 1975 khi chiến tranh kết thúc. Chiều cao trung bình của thiếu nữ Việt Nam ở cùng lứa tuổi hiện nay là 1 mét 53, cao hơn 4,8 cm so với 30 năm trước.

Theo đề án của Viện Khoa học Thể dục Thể thao, chính phủ Việt Nam nên dành riêng khoảng 614 tỉ đồng, tương đương với 40 triệu đô la để thực hiện những chương trình dinh dưỡng và thể dục thể thao cho học sinh để nâng cao tầm vóc và thể trạng người Việt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG