Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng bộ Bưu Chính và Viễn Thông thừa nhận đã có những sai sót khi mua thiết bị cho công ty viễn thông Việt Nam. - 2004-04-22


Bộ trưởng bộ Bưu Chính và Viễn Thông Việt Nam thừa nhận đã có những sai sót khi mua thiết bị cho công ty viễn thông nhà nước, nhưng ông nói rằng vì gấp gáp lúc mua nên các thủ tục đấu thầu đã không đuợc áp dụng.

Các thanh tra nhà nước đã mở cuộc điều tra về việc Công Ty Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam, tức VNPT, đã xử lý sai trái những vụ đấu thầu các hợp đồng lớn về viễn thông mà các cơ quan truyền thông nhà nước cho rằng trị giá lên tới 230 triệu đôla.

Trả lời phỏng vấn của báo Lao Động, Bộ trưởng bộ Bưu Chính và Viễn Thông Đỗ Trung Tá nói rằng tất cả các chi nhánh của công ty đều có nhiều sai sót tồn đọng. Ông cho biết lập trường của ông là can đảm nhận trách nhiệm về phần mình.

Tuy nhiên ông nói rằng các quyết định mua thiết bị không đấu thầu là cần thiết để đáp ứng nhu cầu tăng vọt của khách hàng viễn thông.

Số khách hàng đăng ký điện thoại tăng vọt gần 30% lên tới 7 triệu hồi năm ngoái.

VNPT đã vượt rào để đáp ứng nhu cầu khu vực và yêu cầu thị trường. Tại Việt Nam, các hợp đồng nhà nước trị giá trên 200 ngàn đôla phải qua thủ tục đấu thầu.

Là một công ty quốc doanh trước đây giữ thế độc quyền, VNPT là công ty viễn thông lớn nhất nước, với thu nhập năm ngoái lên tới 1 tỷ 600 triệu đôla. Trong 3 năm vừa qua, Việt Nam đã mở cửa khu vực viễn thông, cho phép các công ty trong nước cạnh tranh với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG