Đường dẫn truy cập

Liên minh vẫn gặp những cuộc tấn công lẻ tẻ tại Fallujah. - 2004-04-13


Các giới chức trong liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq cho hay họ vẫn gặp những cuộc tấn công lẻ tẻ tại Fallujah, nhưng tình hình ở hầu hết miền Trung và miền Nam Iraq đã ổn định.

Tại Baghdad, các tướng lãnh Hoa Kỳ nói rằng liên minh đã lấy lại quyền kiểm soát ở Kut, Nasiriyah và Hillah, nhưng một phần của Karbala và Najaf vẫn còn nằm trong vòng ảnh hưởng của các dân quân trung thành với giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Moqtada al-Sadr. Một tướng lãnh của Hoa Kỳ nói rằng mục tiêu của Hoa Kỳ là giết hoặc bắt viên giáo sĩ này.

Tại Fallujah, thuộc phía Tây Baghdad, nhờ có ngưng bắn do Hoa Kỳ đề nghị nên các nhà trung gian Iraq mới có dịp tiếp xúc với các thủ lĩnh chống đối liên minh để tìm cách chấm dứt giao tranh.

Tướng John Abizaid, tư Lệnh Hoa Kỳ tại khu vực bao gồm Iraq nói rằng có tin tình báo cho biết chính phủ Iran đang tiến hành một số hoạt động không tốt tại Iraq.

Trước đó, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Iran bác bỏ tin nói rằng Iran đã nhận được một văn bản của Hoa Kỳ cảnh báo Iran chớ nên xen vào công việc nội bộ của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG