Đường dẫn truy cập

Iran sẽ đình chỉ việc xây dựng và lắp ráp thiết bị của cơ sở hạt nhân. - 2004-04-06


Người cầm đầu chương trình hạt nhân của Iran tuyên bố là vào cuối tuần này, Iran sẽ đình chỉ việc xây dựng và lắp ráp thiết bị của cơ sở hạt nhân.

Ông Gholamreza Aghazadeh cho các phóng viên báo chí biết quyết định vừa kể sau các cuộc đàm phán với Tổng Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế ông Mohamed ElBaradei, hiện đang đến thăm Iran.

Phát ngôn viên Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế Mark Gwozdecky đã cùng tháp tùng trong chuyến đến thăm Teheran của ông ElBaradei.

Phát ngôn viên Gwozdecky nói rằng hai vấn đề được ông ElBaradei đề cập đến sau cuộc họp với ông Aghazadeh đó là Iran đã đồng ý gia tăng hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế và một đoàn thành sát viên sẽ khởi sự đến công tác tại Iran vào ngày 12 tháng 4 tới đây.

Ông ElBaradei cho biết Iran cam kết làm mọi việc trong khả năng của mình nhằm đẩy nhanh tiến trình giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế vẫn đang điều tra về chất uranium có thể chế tạo võ khí mà họ đã tìm thấy trước đây tại Iran.

Cơ quan này nói rằng Tehran chưa thuyết phục được cộng đồng quốc tế tin là chương trình hạt nhân của họ chỉ đơn thuần phục vụ cho mục tiêu hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG