Đường dẫn truy cập

Kết thúc 2 ngày điều trần của ủy ban điều tra đặc biệt về chính sách chống khủng bố của Hoa Kỳ trước vụ tấn công 11 tháng 9. - 2004-03-25


Một uỷ ban điều tra đặc biệt của Hoa Kỳ đã kết thúc 2 ngày điều trần tập trung vào chính sách chống khủng bố trước khi xảy ra các vụ tấn công ngày 11 tháng 9.

Sáng thứ Tư, ông Richard Clarke, cựu giới chức đặc trách chống khủng bố nói rằng chống màng lưới khủng bố al-Qaida được coi là một ưu tiên thật cao của chính phủ Clinton, nhưng chính phủ Bush thì lại đặt cho công việc này một ưu tiên thấp hơn vì trong 8 tháng đầu giữ quyền bính quốc gia, chính phủ Bush coi vấn đề khủng bố là một ưu tiên quan trọng nhưng không phải là vấn đề khẩn cấp.

Nhưng đương kim phó bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Richard Armitage nói rằng vấn đề khủng bố và chống khủng bố đã được thực sự coi là các ưu tiên khẩn cấp trong những tháng trước khi xảy ra vụ tấn công.

Ông nói thêm rằng cho dù chính phủ đã đi đúng hướng, bây giờ nhìn lại vấn đề ông thấy rằng các giới chức chính phủ đã không ứng sử nhặm lẹ. Ủy ban này sẽ mở thêm các cuộc điều trần vào tháng tới về vấn đề tình báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG