Đường dẫn truy cập

Giám đốc CIA ra điều trần trước một ủy ban đặc biệt về vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2004-03-24


Ông George Tenet, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ, tức CIA, đang điều trần trước một ủy ban đặc biệt, có nhiệm vụ điều tra về việc tình báo Hoa kỳ đã không ngăn chận được những vụ tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 ở Mỹ.

Ông Tenet phục vụ cả hai chính phủ của Tổng thống Bill Clinton và Tổng thống George W. Bush. Hôm nay, ông Tenet nói rằng cả hai vị Tổng thống này đều quan tâm sâu sắc đối với những mối đe dọa của khủng bố.

Theo lịch trình đã được ấn định, xế ngày hôm nay, cựu chuyên gia chống khủng bố của Tòa Bạch Ốc, ông Richard Clarke, sẽ ra khai trước Ủy ban vừa kể. Mới đây, ông Clarke tố cáo rằng trước biến cố 11 tháng 9, Tổng thống Bush không mấy lưu tâm đến mối đe dọa của al-Qaida và sau đó ông lại chú tâm quá độ vào vấn đề Iraq.

Tổng thống Bush và các viên chức cao cấp trong chính phủ đã mạnh mẽ bác bỏ tố cáo vừa kể.

Khi xuất hiện ngày hôm qua trước Ủy ban 11 tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld có khai rằng trong hơn 6 tháng trước khi xảy ra biến cố 11 tháng 9, ông không hề nhận được tin tức tình báo nào cho thấy là những phần tử khủng bố sẽ chiếm đoạt các phi cơ thương mại và dùng những phi cơ đó như phi đạn để tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới và Ngũ Giác Đài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG