Đường dẫn truy cập

Toà án ở Australia bác đơn kháng cáo của một người Việt bị cáo buộc về các tội âm mưu bắt cóc và giết người. - 2004-03-04


Một toà án ở Australia đã bác đơn kháng cáo của một người Việt Nam bị tố giác là trùm ma tuý bị cáo buộc là đã ra lệnh bắt cóc và giết con trai của một người đàn bà không chịu mang lậu ma tuý cho ông ta.

Bị cáo Trương Hồng Phúc lập luận rằng ông ta đã bị dẫn độ từ Anh Quốc vào năm 1997 về các tội trạng nhẹ hơn và vì thế không thể bị đưa ra xét xử về tội bắt cóc và sát nhân.

Nhưng các thẩm phán toà trên đã bác bỏ đơn kháng án và nói rằng ông Phúc bị dẫn độ về các tội âm mưu bắt cóc và giết người dựa trên bằng chứng đã đuợc dùng trong phiên toà xử ông tại thành phố Melbourne. Các công tố viên cho biết ông Phúc đứng đầu một đường dây buôn lậu ma tuý nối liền Australia, Việt Nam và Hồng Kông.

Ông ta bị kết tội ra lệnh bắt cóc và giết Lê Anh Tuấn, 21 tuổi vì bà mẹ anh không chịu giấu heroin vào quần áo gửi cho con từ Việt Nam. Nạn nhân bị bắt cóc và thi thể được phát hiện nhiều tuần sau ở một gầm cầu.

Trương Hồng Phúc đang thụ án tù chung thân vì tội sát nhân và 15 năm tù về tội bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG