Đường dẫn truy cập

Phái đoàn chính phủ Ấn độ có mặt ở Pakistan để tham gia những cuộc đàm phán nhằm giải quyết vụ tranh chấp về vấn đề Kashmir. - 2004-02-15


Một phái đoàn chính phủ Ấn độ đang có mặt ở Pakistan để tham gia những cuộc đàm phán cấp cao nhằm giải quyết vụ tranh chấp lâu đời về vấn đề Kashmir. Hai viên chức bộ ngoại giao Ấn độ đã đến Islamabad ngày hôm nay để thảo luận với các giới chức Pakistan.

Đôi bên sẽ tìm cách sắp xếp cho một hội nghị vào thứ Tư tuần này giữa 2 vị ngoại trưởng để thiết lập một khung sườn cho những cuộc thương thuyết trong tương lai.

Vừa rồi là tuyên bố của phát ngôn viên bộ ngoại giao Pakistan nói rằng: vì đôi bên mở lại cuộc thảo luận sau một thời gian ngưng chỉ khá dài cho nên bây giờ các nhà thương thuyết phải xét lại nghị trình, cơ cấu của đàm phán và đường hướng hành động trong tương lai.

Đây là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa Ấn độ và Pakistan kể từ năm 2001. Hai nước thù địch này đã giao chiến 2 lần vì vấn đề Kashmir kể từ khi giành được độc lập từ tay thực dân Anh năm 1947.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG