Đường dẫn truy cập

Nhật bản có thể nhập khẩu lại các sản phẩm gà nấu chín từ Trung quốc. - 2004-02-13


Trong một diễn tiến khác liên quan đến cúm gà, chính phủ Nhật bản tuyên bố hôm thứ 6 rằng: Nhật bản có thể nhập khẩu lại các sản phẩm gà nấu chín từ Trung quốc nếu những cơ sở chế biến các sản phẩm đó đạt được những tiêu chuẩn vệ sinh của Nhật bản.

Một quyết định tương tự đối với Thái lan cũng đã được giới hữu trách ở Tokyo loan báo hôm thứ 5. Tháng trước, Nhật bản đã ra lệnh cấm nhập khẩu toàn bộ gà vịt và những sản phẩm liên hệ từ Thái lan và Trung quốc, sau khi hai nước cung cấp gà vịt nhiều nhất cho Nhật bản này xuất hiện dịch cúm gà.

Cho đến nay, chỉ có Việt Nam và Thái lan là 2 nước có bệnh cúm gà nơi con người được xác nhận, nhưng các giới chức Tổ chức Y tế Thế giới đang lo ngại là Trung quốc cũng có thể đã có những ca bệnh tương tự vì trong số 34 vùng của quốc gia đông dân nhất thế giới này hiện đã có 14 vùng có dịch cúm gà xuất hiện nơi gia cầm.

Các chuyên gia y tế tin rằng vi rút cúm gà đã lây sang con người qua sự tiếp xúc với phân gà có bệnh; và vì sức nóng giết chết vi rút này, cho nên người ta có thể ăn thịt gà và trứng gà mà không sợ nhiễm bệnh nếu thịt và trứng đã được nấu chín kỹ lưỡng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG