Đường dẫn truy cập

Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới: Kho lương thực để cung cấp cho nhiều triệu người Bắc Triều Tiên đã gần cạn. - 2004-02-09


Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới cho hay, họ đã gần cạn kho lương thực để cung cấp cho nhiều triệu người Bắc Triều Tiên. Hôm nay, tại Bắc Kinh, cơ quan của Liên Hiệp Quốc này đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp và nói rằng hiện nay họ chỉ có thể trợ giúp cho khoảng 100 ngàn người trong số sáu triệu rưỡi người Bắc Triều Tiên vẫn thường phải nhờ vào số lương thực do Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới cung cấp.

Ông Gerald Bourke, thuộc Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới cho hay, cơ quan của ông đã yêu cầu chính phủ Bắc Triều Tiên cho vay, trong một thời gian ngắn, một số lương thực từ kho dự trữ chiến lược của họ, như hầu hết các nước khác đều có, để giúp nuôi mấy triệu người bị đói kém trong tháng Hai này.

Ông Bourke nói rằng, lời yêu cầu vừa kể đã được đưa ra hơn một tuần lễ trước đây và chính phủ Bình Nhưỡng đã nhận được nhưng chưa trả lời.

Đồng thời, Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới cũng cho biết rằng, cho tới nay, họ chỉ nhận được một phần nhỏ trong số lương thực mà các quốc gia hảo tâm đã hứa cung cấp. Và tình trạng thiếu hụt lương thực lại xảy ra vào giữa mùa đông là lúc khó khăn nhất ở Bắc Triều Tiên vì chính kho lương thực của nước này cũng đã cạn kiệt và giá cả tăng cao vì các biện pháp cải tổ thị trường hãy còn non yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG