Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì dịch cúm gà ở Việt Nam tăng lên đến 13 người. - 2004-02-06


Trong khi đó, số tử vong vì dịch cúm gà ở Việt Nam đã tăng lên đến 13 người sau khi giới hữu trách Hà Nội loan báo hôm thứ Sáu về cái chết của một bé gái 6 tuổi ở tỉnh Đồng Nai và một thanh niên 24 tuổi ở tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh 13 người ở Việt Nam, bệnh cúm gà cũng giết chết 5 người ở Thái lan. Trong số 10 nước Á châu đang bị dịch, chỉ có Việt Nam và Thái lan là có những ca bệnh cúm gà nơi con người và theo các chuyên gia y tế sự lây nhiễm này có phần chắc là phát xuất từ sự tiếp xúc với gia cầm có bệnh.

Tính cho đến thứ Sáu, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 17 ca bệnh cúm gà nơi con người. Ngoài số người thiệt mạng, có 2 người được bình phục và xuất viện trong lúc một thiếu nữ 20 tuổi và một bé gái 8 tuổi vẫn còn nằm bệnh viện.

Hơn 17 triệu trong số ước chừng 250 triệu con gà ở Việt Nam đã bị giết trong tháng vừa qua giữa lúc giới hữu trách ra sức ngăn chận đà lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, ông Lê Huy Ngọ nói rằng tính cho đến nay, số thiệt hại kinh tế trong vụ bộc phát dịch cúm gà đã lên tới chừng 400 tỉ đồng, tương đương với khoảng 25 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG