Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ muốn xem xét những tiêu chuẩn an toàn của các phi trường ở Việt Nam trước khi thực hiện những chuyến bay trực tiếp. - 2004-02-03


Trong bản tin đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Hai, hãng thông tấn Reuters cho biết chính phủ Mỹ muốn xem xét những tiêu chuẩn an toàn của các phi trường ở Việt Nam trước khi họ thực thi một hiệp định cho phép các hãng máy bay của đôi bên thực hiện những chuyến bay trực tiếp.

Hãng Reuters trích lời các giới chức ngành hàng không Hoa Kỳ nói rằng một số hãng máy bay Mỹ cho biết hồi tháng 10 năm ngoái là những chuyến bay trực tiếp từ Mỹ đến Việt Nam sẽ bắt đầu vào tháng 3, nhưng lịch trình này có phần chắc là sẽ bị trì hoãn vì công tác xem xét vấn đề an toàn phải mất khá nhiều thời gian nữa mới được hoàn tất.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Hà Nội hôm thứ Hai, ông Robert Sturgell, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Hoa kỳ, nói rằng một toán chuyên viên Hoa Kỳ dự kiến sẽ đến xem xét các phi trường ở Việt Nam trong vài tháng tới đây.

Ông Sturgell cho biết thêm rằng hãng American Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới, đã nộp đơn cho chính phủ Mỹ để bắt đầu thực hiện dịch vụ chia chỗ với Hãng Hàng không Việt Nam, dựa theo hiệp định hàng không Việt Mỹ được ký kết hồi tháng 12 năm ngoái.

Hai hãng máy bay khác của Mỹ là United Airlines và Continental Airlines cũng đã bày tỏ ý định tương tự nhưng chưa chính thức nộp đơn. Hãng American Airlines cho biết trong tuần này, họ sẽ mở những văn phòng đầu tiên ở Hà Nội và thành phố Hồ chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG