Đường dẫn truy cập

Một viên chức cảnh sát cao cấp ở Việt Nam bị cách chức vì có liên hệ với Năm Cam. - 2004-02-03


Theo tin của hãng AFP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Hai, một viên chức cảnh sát cao cấp ở Việt Nam đã bị cách chức vì có liên hệ với Năm Cam và nhóm băng đảng tội ác của tay trùm du đãng đang bị cầm tù này.

Phái viên AFP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng đại tá Trịnh Nhu, Cục phó Cục Quản lý trại giam, cục V26 thuộc Bộ Công an, đã bị cách chức vì có liên hệ mật thiết với Năm Cam. Một viên chức của Bộ Công an cho hãng thông tấn Reuters biết là đại tá Trịnh Nhu, 57 tuổi, đã bị cho nghỉ việc hồi tuần trước, nhưng không cho biết lý do.

Tưởng cũng nên nhắc lại là vụ án Năm Cam, bùng ra hồi cuối năm 2001, đã phô bày những mối liên hệ giữa những băng đảng tội ác có tổ chức và chế độ Cộng sản, và điều này đã làm sút giảm uy tín về mặt đạo đức và ý thức hệ của đảng Cộng sản Việt Nam trong dân chúng.

Ba cán bộ cao cấp của đảng Cộng sản liên can đến vụ án này đã bị tuyên án tù là các ông Trần Mai Hạnh, nguyên Giám đốc Đài phát thanh Việt Nam; ông Phạm Sĩ Chiến, cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân; và ông Bùi Quốc Huy, nguyên Thứ trưởng bộ Công an.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG