Đường dẫn truy cập

Các nhà ngoại giao Nam Triều Tiên sẽ mở các cuộc thảo luận cấp cao tại thủ đô Hán Thành với các đối tác của Bắc Triều Tiên. - 2004-02-03


Những nỗ lực nhắm mở lại các cuộc thảo luận đa quốc về vụ khủng hoảng hạt nhân của Bắc Triều Tiên đang được xúc tiến mạnh, với 1 loạt các hoạt động ngoại giao được đề ra mong chấm dứt cuộc đối đẩu.

Các nhà ngoại giao Nam Triều Tiên sẽ mở các cuộc thảo luận cấp cao tại thủ đô Hán Thành vào hôm nay với các đối tác của Bắc Triều Tiên. Mặc dù là các cuộc thảo luận theo dự tính chỉ tập chú vào các trao đổi kinh tế và văn hóa,

Các nhà ngoại giao Nam Triều Tiên đã cho biết họ sẽ cố gắng thuyết phục Bắc Triều Tiên trở lại bàn thương nghị. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nhật và 2 nước Triều Tiên họp với nhau lần cuối vào tháng 8 năm ngoái.

Chuyên gia cao cấp của Hoa Kỳ đặc trách vấn đề Bắc Triều Tiên đã có mặt tại Hán Thành hôm thứ Hai. Trợ lý bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ James Kelly cho hay ông lạc quan vừa phải trước triển vọng có thể triệu tập được 1 loạt thảo luận mới trong tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG