Đường dẫn truy cập

Nhiều trẻ em ở Việt Nam phải vào bệnh viện cấp cứu vì nuốt phải những đồng tiền kim loại. - 2004-01-30


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết nhiều trẻ em ở Việt Nam đã phải vào bệnh viện cấp cứu vì nuốt phải những đồng tiền xu mà các em tưởng là kẹo, và chỉ riêng tại tỉnh Quảng Nam, các bác sĩ đã chữa trị cho 17 em bé gặp tai nạn này kể từ khi giới hữu trách cho phát hành những đồng tiền kim loại hồi trung tuần tháng 12.

Những tai nạn loại này là một trong những trục trặc mà Ngân hàng Trung ương Việt Nam không dự kiến khi họ cho phát hành 3 loại tiền kim loại và hai loại giấy bạc mới, có mệnh giá 500 ngàn đồng và 50 ngàn đồng, in trên giấy có chất polymer.

Trong thời gian gần đây, có nhiều lời đồn đãi là loại giấy bạc mới này sẽ được thu hồi vì trên đó không có in năm phát hành. Một số cửa tiệm cũng than phiền là máy đếm tiền của họ không đọc được các tờ bạc đó. Điều này đã khiến giới hữu trách đưa ra những lời cảnh báo nghiêm khắc.

Tháng trước, phó thống đốc ngân hàng trung ương, bà Nguyễn Thị Kim Phụng nói rằng nhưng ai từ chối lưu hành giấy bạc của ngân hàng nhà nước sẽ bị xem là vi phạm pháp luật và sẽ bị trừng phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG