Đường dẫn truy cập

WHO cùng với hai tổ chức quốc tế khác kêu gọi các nước cấp viện cung cấp ngân khoản để giúp loại bỏ mối đe dọa của bệnh cúm gà. - 2004-01-27


Tại trụ sở chính của Tổ chức Y tế Thế Giới ở Geneve, các giới chức của cơ quan thuộc Liên Hiệp Quốc này đã cùng với hai tổ chức quốc tế khác phổ biến một thông cáo chung, kêu gọi các nước cấp viện cung cấp ngân khoản và tư vấn chuyên môn để giúp loại bỏ mối đe dọa của bệnh cúm gà đối với sức khỏe của con người.

Thông cáo vừa kể nói thêm rằng vi rút cúm gà đang lây lan trên khắp Á Châu với một tốc độ nhanh chóng chưa từng có và đã tạo ra một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của con người và là một thảm họa cho khu vực sản xuất nông nghiệp.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters trích lời ông Lee Jong Wook, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, nói rằng đây là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe con người trên thế giới và mọi người phải bắt đầu tiến hành công tác khó khăn và tốn kém này ngay từ bây giờ.

Mặt khác, tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Bangkok hôm thứ Ba cho biết Thái Lan đang chuẩn bị tổ chức một hội nghị quốc tế khẩn cấp để bàn về công tác ngăn chận bệnh cúm gà.

Hãng AFP trích lời ngoại trưởng Thái Lan, ông Surakiart Sathirathai, nói rằng ông tin là hội nghị dài nửa ngày diễn ra ở Bangkok ngày thứ Tư này sẽ hữu ích cho việc khôi phục sự tin tưởng đối với công nghệ nuôi gà ở vùng Á Châu.

Theo ông Surakiart, cuộc họp này phản ảnh thái độ nghiêm túc của các nước Á châu trong việc đối phó với đại dịch cúm gà. Các vị bộ trưởng y tế, nông nghiệp và ngoại giao của các nước trong vùng đã được mời đến dự hội nghị. Trong khi đó, các đại diện của Hoa Kỳ, Liên hiệp Âu Châu, Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc đã xác nhận là họ sẽ đến dự.

Một phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế Giới, ông Peter Cordingley, kêu gọi giới hữu trách các nước thể hiện tinh thần mà ông gọi là tinh thần chống dịch SARS để đối phó với dịch cúm gà hiện nay. Theo lời ông Cordingley, các nước cần phải có thái độ cởi mở và chia sẻ thông tin như họ đã làm để chống dịch SARS hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG