Đường dẫn truy cập

Nhật Bản chính thức ra lệnh điều động quân tới Iraq. - 2004-01-26


Nhật Bản đã chính thức ra lệnh điều động bộ binh của họ tới Iraq, cuộc điều quân đầu tiên của nước này tới một khu vực có chiến tranh kể từ Thế Chiến Thứ Hai tới nay.

Giám đốc Cơ quan Phòng Vệ Nhật Bản, ông Shigecu Ishiba, đã ra lệnh điều 600 quân tới Iraq để đảm nhiệm các công tác thuộc lãnh vực nhân đạo và tái thiết. Các binh sĩ đầu tiên trong đội quân này sẽ rời khỏi Nhật Bản vào tuần tới.

Lệnh của Giám Đốc Cơ quan Phòng Vệ Nhật Bản được đưa ra sau khi đảng Tân Komeito, một đảng nhỏ trong liên hiệp cầm quyền, đã ủng hộ cho việc điều quân này ngày hôm nay.

Lúc đầu thì đảng vừa kể còn do dự trước quyết định điều quân tới Iraq. Trong một bài diễn văn đọc trước quốc hội ngày hôm nay, Thủ Tướng Koijumi đã tìm cách trấn an công chúng Nhật Bản rằng các binh sĩ Nhật Bản được nhiều người dân Iraq hoan nghênh. Ông nói thêm rằng các binh sĩ Nhật Bản sẽ chỉ thực hiện các công tác phi tác chiến.

Đoàn quân được gọi là “Lực Lượng Tự Vệ”của Nhật Bản này sẽ đồn trú tại Samawa, ở miền Nam Iraq, nơi mà đơn vị tiền trạm của họ gồm khoảng bốn chục binh sĩ đã tới đây hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG