Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp thế giới đến thành phố Davos của Thụy sĩ để dự hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế Giới. - 2004-01-21


Các nhà lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp thế giới đang tụ tập ở thành phố Davos của Thụy sĩ để dự cuộc hội nghị hàng năm mà theo dự liệu sẽ tập trung bàn về các vấn đề khủng bố và kinh tế thế giới.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới, dài 5 ngày, qui tụ hơn 2000 nhà lãnh đạo chính trị và thương mại, trong đó có hơn 30 người là nguyên thủ quốc gia hoặc đứng đầu chính phủ.

Trong các cuộc thảo luận nhóm khai mạc ngày hôm nay, ngoại trưởng Anh, ông Jack Straw, đã lên tiếng bênh vực cho việc liên minh do Hoa kỳ cầm đầu quyết định tiến chiếm Iraq. Xế ngày hôm nay, Tổng thống Mohammad Khatami của Iran sẽ đọc diễn văn để chính thức khai mạc hội nghị.

Các nhà lãnh đạo chính trị khác dự trù đến phó hội là Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan và phó Tổng thống Dick Cheney của Mỹ. Tại hội nghị này, tổng quản trị viên Hoa kỳ ở Iraq, ông Paul Bremer, có vài vị bộ trưởng Iraq đi cùng, sẽ trình bày về tương lai của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG