Đường dẫn truy cập

Chi Cục Trưởng Hải Quan sân bay Tân Sơn Nhất kêu gọi Việt Kiều đừng nhượng bộ trước những đòi hỏi hối lộ của nhân viên hải quan. - 2004-01-15


Chi Cục Trưởng Hải Quan sân bay Tân Sơn Nhất kêu gọi Việt Kiều về nước đừng nhượng bộ trước những đòi hỏi hối lộ của nhân viên hải quan.

Đáp ứng trước những lời than phiền ngày càng nhiều, chi cục trưởng Nguyễn Trường Nhân cho hay Việt Kiều bị đòi hối lộ tại sân bay có thể sử dụng 4 đường dây điện thoại nóng hoặc gặp Ban Chỉ Huy đội thủ tục hành lý xuất nhập để trình bày nội vụ.

Nhiều Việt Kiều về thăm quê hương nói là đã phải hối lộ cho nhân viên hải quan khoảng 10 đôla, nếu không sẽ gặp khó khăn trong thủ tục nhập nội hoặc lấy hành lý.

Chi cục trưởng Nguyễn Trường Nhân nói rằng cá nhân ông chưa được nghe một lời than phiền nào của Việt Kiều, nhưng chủ trương của chi cục là xử lý thật nghiêm tình trạng sách nhiễu của người làm thủ tục hải quan.

Ông cũng cho hay là chi cục sẽ cho gắn máy thu hình video trong năm nay để theo dõi việc làm của nhân viên hải quan tại sân bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG