Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ đọc một bài diễn văn quan trọng về công cuộc thám hiểm không gian. - 2004-01-14


Tổng thống Hoa Kỳ, ông George W Bush, sẽ đọc một bài diễn văn quan trọng về công cuộc thám hiểm không gian, trong đó ông sẽ loan báo kế hoạch đưa phi hành gia Mỹ trở lại mặt trăng và đưa người lên Hỏa Tinh.

Theo dự liệu, khi phát biểu tại trụ sở chính của NASA ở thủ đô Washington hôm nay, Tổng thống Bush sẽ đề nghị cho ngân sách của cơ quan này gia tăng 5% mỗi năm trong 3 năm tới đây.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Bush sẽ đề nghị thiết lập một căn cứ thường trực trên mặt trăng trong vòng 2 thập niên tới và đưa phi hành gia lên Hỏa tinh sau đó trong thế kỷ này.

Những người chỉ trích nói rằng họ lo lắng về phí tổn của những kế hoạch mới này trong lúc số thâm hụt trong ngân sách chính phủ đang gia tăng. Lên tiếng ngày hôm qua tại Mê Hi Cô, Tổng thống Bush đã bác bỏ những mối quan tâm vừa kể và nói rằng nước Mỹ có khả năng đài thọ cho những phí tổn đó.

Tổng thống Bush nói đại ý rằng tinh thần của đề nghị của ông là tiếp tục công cuộc thám hiểm không gian, tìm kiếm những chân trời mới, và đầu tư vào một chương trình có thể giúp đạt tới mục tiêu đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG