Đường dẫn truy cập

Một thẩm phán Anh Quốc bác bỏ yêu cầu của một nhân vật tranh đấu cho nhân quyền đòi tòa án bắt giữ Tổng thống Robert Mugabe. - 2004-01-14


Một thẩm phán Anh quốc đã bác bỏ yêu cầu của một nhân vật tranh đấu cho nhân quyền đòi tòa án ra lệnh bắt giữ Tổng thống Robert Mugabe của Zimbabué.

Thẩm phán Timothy Workman của tòa án London hôm nay phán quyết rằng: với tư cách là một vị nguyên thủ quốc gia, ông Mugabe được hưởng quyền miễn tố.

Ông Peter Tatchell, một nhân vật tranh đấu cho nhân quyền, đã yêu cầu Anh quốc ra lệnh tróc nã và dẫn độ nhà lãnh đạo Zimbabué về tội tra tấn. Ông Tatchell nói rằng quyết định của thẩm phán Workamn đã dành cho ông Mugabe và những nguyên thủ quốc gia khác một giấy phép để phạm tội tra tấn.

Khi xin tòa ra lệnh tróc nã, ông Tatchell đã nộp những tờ khai của những nạn nhân bị tra tấn và những bản phúc trình về nhân quyền ở Zimbabué. Năm 2001, ông Tatchell đã định bắt giữ ông Mugabe ở Bỉ. Nhưng ông đã không đạt được mục đích mà còn bị những cận vệ của Tổng thống Zimbabué đánh đập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG