Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush không coi những chỉ trích của Cựu Bộ Trưởng Ngân Khố Hoa Kỳ Paul O’Neal là quan trọng. - 2004-01-13


Tổng Thống Bush đã không coi là quan trọng những chỉ trích của một cựu giới chức trong nội các của ông liên quan tới chính sách về vấn đề Iraq, và nói rằng việc tham chiến tại Iraq là một quyết định khó khăn nhưng là một việc đúng cần phải làm.

Trong một cuốn sách mới của mình, Cựu Bộ Trưởng Ngân Khố Hoa Kỳ, ông Paul O’Neal, nói rằng, ông Bush đã có ý định tiến quân vào Iraq ngay khi lên nhậm chức Tổng Thống và đã tìm cách để thực hiện việc đó ngay cả trước khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001tại Hoa Kỳ.

Hôm qua, ông Bush đã nói rằng ông muốn có sự thay đổi chế độ tại Iraq-hệt như chính phủ của Tổng Thống Clinton cũng muốn như vậy. Tổng Thống Bush đã giải thích về việc này rằng với cương vị một Tổng Thống Hoa Kỳ, bổn phận trọng đại nhất của ông là bảo vệ an ninh cho nhân dân Mỹ.

Ông Bush cũng nói rằng, ông đã cố gắng làm việc qua Liên Hiệp Quốc để giải giới Saddam Hussein. Trong khi đó, các giới chức Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ đã yêu cầu mở cuộc điều tra xem ông Oâng’Neal có tiết lộ hồ sơ mật một cách trái phép để lôi cuốn độc giả cho cuốn sách mới của ông hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG