Đường dẫn truy cập

Thẩm quyền lâm thời do Hoa Kỳ cầm đầu ở Iraq dự trù phóng thích hơn 500 người. - 2004-01-07


Thẩm quyền lâm thời do Hoa Kỳ cầm đầu ở Iraq dự trù phóng thích hơn 500 người bị tạm giam mà họ cho là chỉ tạo ra những mối đe dọa về an ninh ở mức thấp.

Tổng quản trị viên Hoa Kỳ, ông Paul Bremer loan báo trong ngày hôm nay rằng liên minh hy vọng là việc phóng thích một số người bị tạm giam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc hòa giải của Iraq.

Ông Bremer nói đại ý rằng đây không phải là một chương trình dành cho những người có bàn tay vấy máu. Những người nào có dính líu trực tiếp đến những vụ giết người hay gây thương tích nghiêm trọng cho người khác sẽ không được thả. Những người bị tố cáo phạm tội tra tấn hay các tội ác chống nhân loại cũng không được phóng thích.

Theo ông Bremer, khoảng 100 người sẽ được trả tự do vào ngày mai. Những người được thả phải cam kết từ bỏ bạo động và phải có người đứng ra bảo đảm để chịu trách nhiệm về những hành vi của họ.

Trong khi đó, liên minh ở Iraq cũng treo những giải thưởng mới để bắt những nhân vật chủ chốt của phong trào nổi dậy chống Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG