Đường dẫn truy cập

Hội đồng tham vấn của Tổng Thống Bush đổ lỗi cho Tòa Bạch Ốc về một lời tuyên bố trong bài diễn văn về tình trạng liên bang. - 2003-12-24


Nhật báo Washington Post loan tin một hội đồng tham vấn của Tổng Thống Bush đã đổ lỗi cho Tòa Bạch Ốc về một lời tuyên bố nhiều nghi vấn trong bài diễn văn về tình trạng liên bang của Tổng Thống liên quan đến những nỗ lực của Iraq nhằm thủ đắc vật liệu hạt nhân.

Trong bài diễn văn đọc hôm 28 tháng Giêng, Tổng Thống Bush trích dẫn tin tình báo của Anh nói rằng Iraq tìm cách thủ đắc chất uranium từ Phi Châu. Sau đó Tòa Bạch Ốc nói rằng đáng lẽ không nên nêu ra điều này sau khi có tin là các nguồn tin tình báo tỏ vẻ nghi ngờ sự kiện đó.

Theo nhật báo Washington Post, Hội Đồng Tham Vấn về tình báo nước ngoài của Tổng Thống Bush kết luận rằng Tòa Bạch Ốc đã cố chứng minh lãnh tụ Saddam Hussein của Irắc tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân đến nỗi không quan tâm tới lời cảnh báo của giới tình báo rằng lời rêu rao về chuyện uranium có nhiều nghi vấn.

Tuy nhiên bài báo cho hay ủy ban tình báo cho rằng không hề có chuyện cố ý bịa đặt ra tin này. Hội đồng cho rằng Tòa Bạch Ốc cũng phải gánh chịu lời trách cứ cùng với Cơ Quan Tình Báo Trung Ương về chuyện lời rêu rao về uranium được đề cập tới trong bài diễn văn của Tổng Thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG