Đường dẫn truy cập

Đài Loan bác bỏ tin các gián điệp của họ bị bắt giữ tại Trung Quốc. - 2003-12-24


Việc Trung Quốc loan tin là đã phá vỡ một hoạt động gián điệp đại qui mô cho Đài Loan đã bị đảo quốc này lên án. Các cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc loan tin rằng giới hữu trách an ninh đã bắt giữ 24 người Đài Loan và 19 nhân viên Hoa Lục về tội điệp viên.

Chi tiết về các vụ bắt giữ, xảy ra khi nào và tại đâu, đã không được loan báo. Tuy nhiên Đài Loan bác bỏ tin nói là nhân viên của họ bị bắt giữ tại Hoa Lục.

Một phát ngôn viên của Tổng Thống Trần Thủy Biển nói rằng bản tin do Trung Quốc đưa ra chỉ nhằm gây bối rối cho chính phủ của Tổng Thống họ Trần. Tân Hoa Xã của Trung Quốc loan tin là các nghi can này đã nhận tội. Tân Hoa Xã cảnh cáo rằng vụ này có thể đưa tới điều mà hãng thông tấn này gọi là "thảm họa và đau buồn" cho nhân dân Đài Loan.

Ông Philip Yang, một chuyên viên về vấn đề an ninh và là giáo sư chính trị học tại viện đại học Đài Loan đưa ra nhận xét như sau về vụ này rằng Trung Quốc phải tung tin này ra để trả đũa lại vụ Tổng Thống Trần Thủy Biển tố cáo rõ số lượng phi đạn và những địa điểm của các phi đạn này mà Trung Quốc đang cho nhắm vào hòn đảo Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG