Đường dẫn truy cập

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cho Việt Nam vay thêm 44 triệu đôla với lãi xuất nhẹ để cải thiện môi sinh tại 6 thị trấn. - 2003-12-09


Hôm thứ Ba, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cho hay là đã cho Việt Nam vay thêm 44 triệu đôla với lãi xuất nhẹ để cải thiện môi sinh tại 6 thị trấn.

Theo Thông Tấn Xã AFP, Việt Nam sẽ dùng ngân khoản vừa kể để nâng cấp hạ tầng cơ sở và củng cố công tác quản lý tại các thị trấn Đông Hà, Hà Tĩnh, Lăng Cô, Quảng Ngãi, Tam Kỳ và Thanh Hóa.

Một phần trong dự án được ngân khoản này tài trợ bao gồm công tác cải thiện hệ thống thoát nước, hệ thống vệ sinh và chất thải đặc bên trong và chung quanh các thị trấn vừa kể để giúp cho vùng này bớt bị ngập lụt và nước đỡ bị ô nhiễm.

Theo Ngân Hàng Phát Triển Á Châu, nhiều khu vực trong 6 thị trấn vừa kể, với cư dân khoảng nửa triệu người, năm nào cũng bị ngập lụt vì hệ thống thoát nước tồi tệ. Không đầy phân nửa số hộ trong khu vực có được hầm vệ sinh, và rất ít nhà có hệ thống cống rãnh. Ngân Khoản cho vay vừa kể sẽ được thanh toán trong 32 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG