Đường dẫn truy cập

7 tín đồ Tin Lành bị bắt vì phân phối những tờ bướm in lịch trình những trận bóng đá và những lời quảng bá Cơ Đốc Giáo. - 2003-12-08


Hai Thông Tấn Xã Reuters và AFP cho hay ít nhất 7 tín đồ Tin Lành, trong đó có vài sinh viên, đã bị cảnh sát Việt Nam bắt giữ vì đã phân phối bản lịch trình các trận tranh tài bóng đá của SEA Games, trong có in những tài liệu quảng bá Cơ Đốc Giáo.

Một trong những người này đã bị bắt giữ để thẩm vấn hôm thứ Năm sau khi bị sinh viên giữ an ninh đánh đập tàn nhẫn trong lúc phân phát những tờ bướm bên ngoài một viện đại học ở Hà Nội.

Theo một nguồn tin của giáo phái Tin Lành yêu cầu được giữ kín tên tuổi vì sợ bị trả thù thì người vừa kể đã được trả tự do 4 tiếng đồng hồ sau đó và không bị buộc tội. 6 người khác cũng bị bắt hôm thứ Năm và bị giữ trong 24 tiếng đồng hồ, sau đó được thả ra và không bị buộc tội.

Trong 6 người này có một nữ sinh viên bị bắt giữ bên ngoài vận động trường quốc gia Mỹ Đình trong trận bóng đá giữa Việt Nam và Indônêsia. Một viên chức cảnh sát cấp cao tại Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát ở Hà Nội xác nhận tin 7 người này và vài người khác đã bị thẩm vấn, nhưng nói thêm rằng vụ này đã được khép lại ngay sau đó.

Theo cả hai Thông Tấn Xã, viên chức cảnh sát này cho biết thêm rằng cảnh sát không bắt giữ ai, mà chỉ mời những người phân phát tờ bướm này tới để hỏi xem tại sao họ làm như vậy và ai là người xui giục họ làm như vậy. Theo cảnh sát, việc phân phối những tài liệu này là bất hợp pháp, vì không được phép của ban tổ chức SEA Games.

Được hỏi là sẽ có biện pháp trừng phạt nào đối với các sinh viên giữ an ninh đánh đập người đi phân phát những tờ bướm này, cảnh sát nói là không biết gì về vụ đó.

Mọi viện đại học ở Việt Nam đều có các sinh viên tự nguyện tham gia lực luợng bảo vệ an ninh cho viện đại học và làm việc sát cánh với cảnh sát.

Tờ bướm được phân phát ra in lịch trình các trận tranh tài bóng đá nam và nữ, đồng thời trích đăng lời tuyên bố của một số vận động viên bóng đá Việt Nam.

Các tờ bướm này được phân phát tới cho khoảng 100 tín đồ Tin Lành, trong đó có 50 người từ các nơi trong nước tới Hà Nội, và là tín đồ của một giáo phái Phúc Âm của Hoa Kỳ. Tờ bướm kêu gọi mọi người thương yêu chúa Giê Su.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG