Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ hủy bỏ chế độ 2 giá vé dành cho người trong nước và người nước ngoài trên những chuyến bay nội địa. - 2003-12-03


Hai Thông Tấn Xã Reuters và AFP cho hay để thúc đẩy công cuộc phát triển du lịch, Vietnam Airlines sẽ hủy bỏ chế độ 2 giá vé dành cho người trong nước và người nước ngoài trên những chuyến bay nội địa kể từ ngày mùng 1 tháng Giêng năm 2004.

Sự kiện này sẽ khiến cho hành khách trong nước phải trả tiền vé với giá cao hơn, trong khi hành khách nước ngoài được hưởng giá vé thấp hơn trước đây. Lâu nay, giới đầu tư người nước ngoài tại Việt Nam vẫn than phiền về chế độ 2 giá vé của các hãng hàng không tại Việt Nam khiến chính phủ phải chỉ thị hủy bỏ chế độ này. Vài năm trước đây, cơ quan hàng không dân dụng của Việt Nam đã yêu cầu Vietnam Airlines và Pacafic Airlines dự thảo kế hoạch hủy bỏ chế độ 2 giá vé.

Hành động đầu tiên đã được thực hiện hồi tháng Giêng năm 2001 khi cả hai hãng máy bay vừa kể nâng giá vé khách trong nước và giảm giá vé khách nước ngoài để làm giảm bớt sự chênh lệch giữa giá vé của khách trong nước và của khách nước ngoài.

Theo một phát ngôn viên của Vietnam Airlines, kể từ ngày mùng 1 tháng Giêng tới đây, giá vé 1 chiều của tuyến bay đông khách nhất giữa Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ là 1 triệu 500 ngàn đồng Việt Nam, nghĩa là hành khách trong nước sẽ phải trả thêm 11%, từ 1 triệu 350 ngàn đồng, trong khi hành khách người nước ngoài được trả bớt 9%, từ 1 triệu 650 ngàn đồng.

Giá vé trên các tuyến bay khác cũng sẽ được sửa đổi lại. Pacific Airlines cũng sẽ áp dụng chế độ 1 giá vé kể từ ngày mùng 1 tháng Giêng này. Vietnam Airlines cho rằng chế độ 1 giá vé không những làm hài lòng các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam mà còn lôi kéo thêm du khách người nước ngoài tới Việt Nam nữa.

Trong năm qua, Vietnam Airlines, công ty làm ăn tốt đẹp nhất trong số các công ty quốc doanh thiếu hiệu năng của Việt Nam, đã đưa ra một chương trình mở rộng thêm các tuyến bay nhờ việc có thêm được một số phi cơ mới. Công ty này hiện sở hữu một đội bay gồm 34 phi cơ và bay tới 20 địa điểm khác nhau trên thế giới.

Một bản hiệp định hàng không giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có thể được ký kết trong tuần này để lần đầu tiên cho phép hai nước thực hiện những chuyến bay trực tiếp giữa nước này với nước kia kể từ khi cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG