Đường dẫn truy cập

LHQ: Các toán chống ma túy đặc biệt sẽ được đưa đi bố trí tại 6 điểm nóng trên khắp lãnh thổ Việt Nam. - 2003-12-01


Văn Phòng đặc trách ma túy và tội ác của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Hai cho hay theo một dự án được Liên Hiệp Quốc tài trợ, các toán chống ma túy đặc biệt sẽ được đưa đi bố trí tại 6 điểm nóng trên khắp lãnh thổ Việt Nam để chống lại nạn buôn bán ma túy ngày càng gia tăng.

Các đơn vị này sẽ tăng cường cho những nỗ lực hiện hữu để ngăn chặn làn sóng đưa lậu ma túy, nhất là chất Amphetamines, vào trong nước. Trong 5 năm qua, nạn buôn lậu ma túy đã gia tăng đáng kể tại Việt Nam , dù nhiều biện pháp trừng phạt nặng nề, trong có án tử hình, đã được đưa ra nhắm vào những kẻ phạm pháp.

Vị thế của Việt Nam ngay sát cạnh vùng Tam Giác Vàng sản xuất á phiện nổi tiếng, rồi bờ biển và đường biên giới dài, cộng thêm nạn tham nhũng của các cơ quan công lực, đã làm nạn buôn lậu ma túy gia tăng . Bà Doris Buddenburg, người cầm đầu các hoạt động của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, nói rằng công tác kiểm soát ma túy tại Việt Nam vẫn còn phải đương đầu với nhiều khó khăn.

Bộ Công An Việt Nam sẽ giữ vai trò dẫn đạo cùng với nhân viên hải quan và lực luợng biên phòng trong dự án được ký kết hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG