Đường dẫn truy cập

Vòng đàm phán 6 bên lần thứ nhì về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên có thể diễn ra ngày 17 và 18 tháng 12 tại Bắc Kinh. - 2003-11-17


Cố vấn an ninh quốc gia Nam Triều Tiên cho hay vòng đàm phán 6 bên lần thứ nhì về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên có phần chắc sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18 tháng 12 tại Bắc Kinh.

Lên tiếng tại cuộc họp báo ở Hán Thành ngày hôm nay, ông Ra Jong Il nói rằng mặc dù chưa có loan báo chính thức, nhưng các phe liên hệ đang cố gắng để họp với nhau vào 2 ngày vừa kể.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Donald Rumsfeld cho hay ông ủng hộ việc đàm phán để giải quyết vụ tranh chấp liên quan đến chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Ông Rumsfeld nói đại ý rằng chính phủ Hoa Kỳ đang cộng tác chặt chẽ với Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Trung Quốc cùng với các nước khác để tìm cách giải quyết vụ khủng hoảng Bắc Triều tiên thông qua đường lối ngoại giao.

Trước đó, các giới chức Hoa Kỳ và Trung Quốc cho hay cuộc đàm phán sẽ diễn ra trước cuối năm nay, nhưng không cho biết rõ ngày giờ. Những cuộc thương thảo nhằm đưa các phe tới bàn hội nghị đã diễn ra trong nhiều tuần nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG