Đường dẫn truy cập

Tổng Công ty Điện Lực Việt Nam không giữ lời hứa với một số công ty nước ngoài. - 2003-11-17


Một số công ty nước ngoài có nhà đất tại Việt Nam đang kêu ca về chuyện Tổng Công ty Điện Lực không giữ lời hứa với họ. Vào giữa thập niên 1990, Tổng Công ty Điện Lực Việt Nam hứa sẽ bồi hoàn các chi phí mà các công ty xây khách sạn và văn phòng phải bỏ ra để xây các đường dây cáp dẫn điện chung quanh các công trình xây dựng của họ.

Giờ đây khoảng 10 công ty phàn nàn rằng tiền bồi hoàn đó không được thanh toán hoặc chỉ thanh toán một phần. Một công ty ở Hồng Kông, có một tòa nhà cho Ngân Hàng Thế Giới thuê và một tòa nhà cho đại sứ quán Anh thuê, nói rằng Tổng Công ty Điện Lực Việt Nam còn thiếu họ 171 ngàn đôla mà đi đòi từ 5 năm nay vẫn chưa xong.

Một công ty khác, đã xây khách sạn Sunway ở Hà Nội nói rằng họ đã bỏ cuộc vì phía Việt Nam đòi hỏi nhiều thứ giấy tờ nhiêu khê. Tổng Công ty Điện Lực Việt Nam nói rằng họ cần tất cả 9 loại giấy tờ, trước khi quyết định bồi hoàn.

Ông Tony Foster, một luật sư có văn phòng ở Hà Nội nói rằng câu chuyện này khiến cho nhiều nhà đầu tư nước ngoài phải rút kinh nghiệm trước khi vào Việt Nam.

Một nhà phân tích khác thì nói rằng, giữa lúc mà Việt Nam đang cạnh tranh với Trung Quốc để thu hút đầu tư nước ngoài thì câu chuyện này không tốt chút nào cho Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG