Đường dẫn truy cập

Thủ tướng và Tổng thống Sri Lanka đồng ý gặp nhau để thảo luận cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị trong nước. - 2003-11-11


Tin cho hay Thủ tướng và Tổng thống Sri Lanka đã đồng ý gặp nhau để thảo luận phương cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng trong nước.

Một giới chức cao cấp trong chính phủ nói rằng hôm nay Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cho biết ông sẵn sàng gặp Tổng thống Chandrika Kumaratunga vào ngày mai.

Bà Kuramatunga, chiều thứ Hai vừa qua, đã đưa ra đề nghị muốn gặp ông Wickremesinghe. Trước đó chính phủ Sri Lanka cho biết họ không thể mở lại các cuộc đàm phán với phe Tamil chừng nào Tổng thống Kumaratunga còn kiểm soát các bộ quốc phòng, bộ an ninh và bộ thông tin.

Tuần rồi bà Kumaratunga đã giành quyền kiểm soát ba bộ vừa kể và đình chỉ các hoạt động của quốc hội Sri Lanka. Hành động này đã đưa tới việc tranh giành quyền lực với thủ tướng Wickremesinghe.

Đặc sứ Erik Solheim của Na Uy, nước đứng làm trung gian cho cuộc đàm phán giữa Sri Lanka và phe Tamil, nói rằng cuộc khủng hoảng chính trị khiến cho cuộc đàm phán trở nên bất định.

Theo ông Solheim thì hiện còn quá sớm để nói rằng các diễn biến vừa qua ảnh hưởng ra sao đến tiến trình hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG