Đường dẫn truy cập

LHQ thất bại trong nỗ lực cải thiện tình trạng nhân quyền và đem lại dân chủ cho Miến Ðiện. - 2003-11-06


Một số nhà làm luật Hoa Kỳ cho hay Liên Hiệp Quốc đã thất bại trong nỗ lực cải thiện tình trạng nhân quyền và đem lại dân chủ cho Miến Ðiện.

Dân biểu Joseph Crowley cho hay đặc sứ nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, ông Paulo Sergio Pinheiro, đã không đạt được kết quả trong cuộc điều tra các cáo giác về vi phạm nhân quyền tại Miến Ðiện.

Ông Crowley, thuộc đảng Dân chủ đại diện bang New York, nói rằng các nỗ lực của Liên Hiệp Quốc đã thất bại vì nhà cầm quyền quân sự Miến Ðiện không chịu tham gia các cuộc hội đàm. Ông cũng cho biết chế độ đương quyền tại Miến Ðiện tấn công và sát hại những người mà lẽ ra chính phủ này phải thương thảo với họ.

Dân biểu Joseph Pitts thuộc đảng cộng hòa tại Pennsylvania nói rằng Liên Hiệp Quốc đã mất nhiều năm để thuyết phục nhà cầm quyền quân sự Miến Ðiện ngồi vào bàn hội nghị mà không đạt được kết quả.

Dân biểu Lane Evans, thuộc đảng Dân Chủ, đại diện bang Illinois, kêu gọi Liên Hiệp Quốc tăng thêm quyền hạn cho vị đặc sứ phụ trách vấn đề Miến Ðiện vì theo ông thì cung cách hành sử hiện nay của Liên Hiệp Quốc không có hiệu quả.

Các nhà làm luật Hoa Kỳ đã đưa ra những nhận định vừa kể hôm nay tại thủ đô Washington.

Trong một diễn biến khác, nhà hoạt đông dân quyền Hoa Kỳ là ông Jesse Jackson nói rằng thế giới cần áp đặt thêm sức ép về kinh tế và ngoại giao để buộc nhà cầm quyền Miến Ðiện phải thay đổi.

Ông Jackson đưa ra nhận định này hôm nay trong khi đi thăm một trại tị nạn của người Miến Ðiện ở Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG