Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ bắt đầu các trận đấu vòng loại vào tháng 6 năm tới theo một hình thức do CONCACAF duyệt lại. - 2003-11-03


Hoa Kỳ sẽ bắt đầu các trận đấu vòng loại vào tháng 6 năm tới theo một hình thức do tổ chức quản lý bóng đá vùng Bắc, Trung Mỹ và Caribê, còn gọi tắt là CONCACAF duyệt lại.

Theo kế hoạch đã được CONCACAF chấp thuận hồi tháng 2, Mỹ có thể bắt đầu tới 20 trận đấu ngay từ ngày 17 tháng giêng sang năm. Theo thể thức mới được trình lên FIFA hôm thứ tư tuần trước, thì đội Hoa Kỳ sẽ đấu 18 trận kể từ ngày 12 hay 13 tháng 6.

10 đội thắng sẽ cùng với Belize và Nicaragua tiến vào vòng trong với các khu vực lẫn lộn và 12 nước đó sẽ đấu các trận với 12 nước đã lọt vào vòng loại bán kết tranh World Cup năm 2002, trong số đó có Hoa Kỳ.

Các đội thắng trận sẽ được chia thành 3 nhóm trong vòng bán kết và mỗi đội sẽ đá 6 trận từ ngày 18 tháng 8 đến ngày 17 tháng 11. Hai đội đầu mỗi nhóm sẽ tiến vào vòng chung kết, sẽ đấu từ ngày 9 tháng 2 đến ngày 12 tháng 10 năm 2005.

Trong vòng chung kết, 3 đội về đầu sẽ được dự vòng chung kết gồm 32 nước tại Đức.

Đề nghị của CONCACAF phải được sự chấp thuận của một hội đồng quản trị sẽ họp tại Miami vào ngày mai và bởi hội đồng quản trị FIFA, họp tại Frankfurt bên Đức vào ngày 3 tháng chạp, 2 ngày trước khi rút thăm World Cup.

Hôm thứ sáu, Liên Đoàn Bóng Đá Mỹ đã từ chối một lời mời tham dự giải Copa America, tức cúp vô địch Nam Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG