Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới khuyến cáo Việt Nam cải thiện công tác quản lý nguồn nước. - 2003-10-28


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba cho biết Ngân hàng Thế giới khuyến cáo Việt Nam cải thiện công tác quản lý nguồn nước để cung cấp nước sạch cho dân chúng và giảm bớt tác động của thiên tai.

Hãng AFP trích lời Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thế giới ở Việt Nam, ông Klaus Rohland nói rằng vấn đề nước là trọng tâm của mọi công tác phát triển, và nỗ lực xóa đói giảm nghèo của Việt Nam sẽ không có hiệu quả nếu giới hữu trách không cung cấp nước sạch cho 40% dân số đang thiếu nguồn nước hợp vệ sinh và không tiến hành những dự án thủy lợi để mang nước tới cho 16% diện tích đất canh tác còn bị thiếu nước.

Ông Rohland cho biết như thế trong một văn bản đính kèm bản phúc trình hàng năm của Ngân hàng Thế giới về tình trạng môi trường Việt Nam, được công bố hôm thứ Ba.

Theo phúc trình vừa kể, một số khu vực ở Việt Nam, đặc biệt là trong vùng đồng bằng sông Cửu long, bị lụt lội hàng năm trong khi nạn hạn hán thường xuyên xảy ra ở vùng Tây Nguyên vì cơ sở hạ tầng của công tác thủy lợi không đầy đủ.

Theo ước tính của các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới, trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2002, thiên tai ở Việt Nam đã gây ra những thiệt hại vật chất lên đến 1 tỉ 250 triệu đô la.

Phái viên AFP còn trích lời bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, ông Mai Ái Trực nói rằng: giới hữu trách Việt Nam cũng thừa nhận là cần phải giải quyết những vấn đề vừa kể.

Ông Mai Ái Trực cho biết: Bộ Tài nguyên và Môi trường đã soạn thảo các kế hoạch nhằm bảo vệ nguồn nước trong vùng sông Đáy và sông Cầu ở miền Bắc và trong lưu vực sông Sài gòn và sông Đồng Nai ở miền Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG