Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Philippines Gloria Arroyo nói đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn một cuộc đảo chính có thể xảy ra. - 2003-10-28


Tổng Thống Gloria Arroyo của Philippines nói rằng bà đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn một cuộc đảo chính có thể xảy ra mà nguyên nhân là vì vụ luận tội truất nhiệm Chánh Án Tòa án Tối Cao Philippines.

Tuần trước, các dân biểu Hạ Viện Philippines đã thâu thập được đủ chữ ký để đưa những khiếu nại về Chánh Án Tòa án Tối Cao Hilario Davide ra trước Thượng Viện. Những khiếu nại này cáo buộc vị Chánh Án vừa kể là đã sử dụng một cách không thích đáng ngân quỹ của tòa án để mua xe hơi sang trọng và xây cất hoặc sửa chữa nhà nghỉ mát cho các thẩm phán khác. Thượng Viện chưa có hành động nào trước những khiếu nại vừa kể.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Tổng Thống Gloria Arroyo kêu gọi hòa giải giữa các định chế của chính quyền. Bà Arroyo nói rằng bà đã thảo luận với Chánh thẩm Davide cũng như với những người khiếu nại.

Bà Arroyo nói đại ý rằng dù ngành hành pháp có thể không can thiệp vào một vấn đề liên quan tới hai ngành lập pháp và tư pháp nhưng Tổng Thống cũng có thể giúp tìm ra một giải pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG