Đường dẫn truy cập

Vụ tấn công bằng đạn rocket vào khách sạn al Rashid làm 1 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng. - 2003-10-26


Thứ trưởng Quốc phòng Hoa kỳ, ông Paul Wolfowitz nói rằng vụ tấn công bằng đạn rocket vào một khách sạn ở trung tâm thành phố Baghdad không làm Hoa kỳ chùn bước trong sứ mạng ổn định hóa Iraq và bảo vệ cho những người Mỹ đang giúp tái thiết Iraq.

Ông Wolfowitz nói đại ý rằng trong 35 năm qua, những kẻ tội phạm đã gây bất ổn cho Iraq và ngược đãi tra tấn những người dân ở đây. Hoa kỳ đã đến để chấm dứt tình trạng đàn áp qui mô lớn ở Iraq, nhưng có một thiểu số không chịu chấp nhận thực tế của một nước Iraq mới và tự do. Hoa kỳ và các nước khác trong lực lượng liên minh sẽ tiếp tục truy lùng những kẻ đó cho đến cùng.

Vụ tấn công bằng đạn rocket vào khách sạn al Rashid sáng sớm hôm nay đã giết chết một binh sĩ Hoa kỳ và gây thương tích cho 15 người khác. Tòa nhà được canh phòng cẩn mật này đã bị ít nhất 6 quả đạn rocket bắn trúng. Các giới chức ở Iraq nói rằng có ít nhất 20 quả rocket đã được bắn đi từ một giàn phóng ngụy trang như một máy phát điện.

Khi vụ tấn công xảy ra, thứ trưởng Paul Wolfowitz có mặt ở khách sạn này nhưng ông được bình an vô sự. Đây là lần thứ nhì trong 2 ngày mà ông Wolfowitz gặp nguy hiểm.

Hôm qua, những kẻ tấn công đã dùng súng phóng lựu bắn rơi một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ gần thành phố Tikrit, không bao lâu sau khi ông Wolfowitz kết thúc chuyến viếng thăm binh sĩ Mỹ ở đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG