Đường dẫn truy cập

Chuyến bay cuối cùng của phản lực cơ Concorde. - 2003-10-24


Một phản lực cơ Concorde của hãng hàng không British Airways đã đáp xuống phi trường Heathrow tại Lodon trong chuyến bay cuối cùng ngang qua Đại Tây Dương. Hằng ngàn người sẽ đến phi trường Heathrow tại Lodon hôm nay để nhìn chiếc Concorde này đáp xuống phi trường lần cuối cùng.

Hãng British Airways đã cho phi cơ Concorde ngưng bay sau 27 năm vận hành vì hiện nay không còn nhu cầu về các chuyến bay với tốc độ nhanh như thế nữa.

Trong chuyến bay xuyên đại dương lần cuối cùng này chiếc phi cơ Concorde chở 100 hành khách, trong đó có nữ tài tử Joan Collins và cựu siêu người mẫu Christie Brinkley.

Phi cơ Concorde bắt đầu các chuyến bay thương mại năm 1976, bay với tốc độ trên 2100 kilomet giờ. Chiếc phi cơ có mũi nhọn như kim này có thể bay ngang Đại Tây Dương trong 3 tiếng rưỡi đồng hồ.

Hai phản lực cơ Concorde khác của hãng British Airway cũng thực hiện các chuyến bay cuối cùng trong ngày hôm nay.

Hai phi cơ này sẽ cất cánh từ Edinburgh, Tô Cách Lan, và sẽ lần lượt đáp xuống London trước chiếc Concorde đến từ New York.

Hãng Air France, một công ty hàng không duy nhất khác sử dụng phản lực cơ Concorde đã ngưng các chuyến bay của loại phản lực cơ hồi tháng Năm vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG