Đường dẫn truy cập

Mahathir Mohamad: Các quốc gia Hồi giáo cần phải đoàn kết để đối phó với sự chế ngự của người Âu Châu và Do Thái. - 2003-10-16


Thủ tướng Malaysia, ông Mahathir Mohamad tuyên bố tại một cuộc họp thượng đỉnh của Tổ chức Nghị hội Hồi giáo rằng các quốc gia Hồi giáo với 1 tỉ 300 triệu tín đồ cần phải đoàn kết để đối phó với điều mà ông gọi là sự chế ngự của người Âu Châu và Do Thái.

Lên tiếng trong một bài diễn văn quan trọng tại hội nghị, nhà lãnh đạo trực tính này của Malaysia nói rằng thế giới Hồi giáo bị những kẻ áp bức khinh miệt và đối xử tàn tệ. Ông kêu gọi người Hồi giáo hãy dùng kiến thức về chính trị, ngoại giao và kinh tế để chống lại những kẻ Hồi giáo có những phê phán thiếu trung thực vì theo ông những vụ tấn công bắt nguồn từ sự phẫn nộ nhắm vào những người dân vô tội không giúp thay đổi được thân phận của người Hồi giáo.

Trong một trong những bài diễn văn cuối cùng của ông đọc trong tư thế là người lãnh đạo Malaysia, ông Mahathir đã lập lại lời chỉ trích sự hiện diện của binh sĩ Israel trên lãnh thổ của người Palestine. Ông kêu gọi mọi người nên giải quyết cuộc tranh chấp giữa Israel và người Palestine theo một tư duy mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG