Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo ASEAN ký một loạt các hiệp định hợp tác nhằm mục đích giảm bớt các hàng rào mậu dịch trong vùng. - 2003-10-08


Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á họp tại Indonesia đã ký một loạt các hiệp định hợp tác nhằm mục đích giảm bớt các hàng rào mậu dịch trong vùng. Các hiệp định của Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á với Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Ấn Độ ấn định các khung sườn để thương lượng các khu vực mậu dịch tự do chung cuộc có thể dẫn tới một thị trường chung khổng lồ cho vùng Đông Á.

Các hiệp định đã được đưa ra tại Bali ngày hôm nay vào lúc kết thúc cuộc họp thường niên của ASEAN. Trước đó, Thủ Tướng Nhật Bản, ông Koizumi đã kêu gọi các nước thành viên thúc đẩy các cải cách dân chủ tại Miến Điện. Ông không đề cập đến lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ Aung San Suu Kyi hiện đang bị giam giữ. Nhưng các nguồn tin cho hay ông có nêu ra vấn đề hồi hôm qua với Thủ Tướng Khin Nyunt của Miến Điện. Phát ngôn viên của Thủ Tướng Nhật Bản, ông Jiro Okuyama nói với các phóng viên rằng Nhật Bản đang theo dõi các dấu hiệu tiến bộ trong lộ đồ.

Ông Okuyama nói rằng Nhật Bản quan tâm đến nguyên do vì sao lộ đồ này thiếu một khung thời biểu và vì sao lộ đồ không đề cập gì đến bà Aung San Suu Kyi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG