Đường dẫn truy cập

CIA phản bác những cáo giác cho rằng họ đã dựa vào những thông tin không còn chính xác để kết luận về chương trình vũ khí của Iraq. - 2003-09-28


Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa kỳ, CIA, đã lên tiếng phản bác những cáo giác cho rằng họ đã dựa vào những thông tin không còn chính xác để kết luận là Iraq có vũ khí hủy diệt hàng loạt và có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Một thông cáo của CIA nói rằng những cáo giác vừa kể là cực kỳ phi lý, và cơ quan này hoàn toàn hậu thuẫn cho những phát hiện và phán đoán mà họ đã đưa ra về các chương trình vũ khí của Iraq trước khi xảy ra chiến tranh. Thông cáo vừa kể được đưa ra sau khi hai dân biểu có nhiều thế lực ở Hạ viện Mỹ gởi một lá thư cho giám đốc George Tenet của CIA, trong đó nói rằng cách thức mà cơ quan này dùng để thu thập thông tin về khả năng vũ khí của Iraq có những khiếm khuyết đáng kể.

Theo lời hai vị dân biểu vừa kể, những kết luận của các nhà phân tích về tình hình vũ khí của Iraq phần lớn là dựa trên những sự thẩm định trong quá khứ thay vì dựa vào những tin tức tình báo mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG