Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ đúc kết những chi tiết về chương trình viếng thăm Hoa Kỳ của bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phạm Văn Trà. - 2003-09-26


Theo một bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu trong vài tuần tới đây, các giới chức chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ đúc kết những chi tiết về chương trình viếng thăm Hoa Kỳ của bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ông Phạm Văn Trà. Phái viên hãng AP trích lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng, nói rằng đôi bên đang tích cực làm việc để sắp xếp cho chuyến viếng thăm của ông Phạm Văn Trà, được thực hiện theo lời mời của bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Donald Rumsfeld; và thời điểm cùng nghị trình thảo luận trong chuyến đi này sẽ được loan báo sau.

Đây sẽ là lần đầu tiên một bộ trưởng Quốc phòng của Việt Nam đến thăm nước Mỹ kể từ khi cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975. Hồi tháng 3 năm 2000, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lúc đó là ông William Cohen đã trở thành người cầm đầu Ngũ Giác Đài đầu tiên đến thăm Việt Nam sau chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG